×

LOGIN

สมัครสมาชิกใหม่
กรณีลืมรหัสผ่านกรุณา คลิ๊กที่นี่.
×

Shopping Cart : 1

×

LANGUAGE

หน้าหลัก >> บทความ>> สมุนไพรจีน>> 4 สมุนไพรจีน ขุมทรัพย์ยาอายุวัฒนะ
สมุนไพรจีน
4 สมุนไพรจีน ขุมทรัพย์ยาอายุวัฒนะ

 

 

นับสองพันปี ที่การรักษาแบบแผนจีนเป็นที่นิยมในหมูผู้ดูแลรักษาตนเองด้วยธรรมชาติ จนในปัจจุบันก็มีงานวิจัยออกมารองรับมากมาย กระชายดำ เห็ดหลินจือ โสม และถั่งเช่า เป็น 4 ในสุดยอดสมุนไพรจีนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดของยาอายุวัฒนะมาโดยตลอด เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น? วันนี้เรามีสรรคุณของสมุนไพรทั้ง 4 ชนิดนี้มาให้แทนคำตอบค่ะ

 

กระชายดำ 
จัดเป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง นิยมนำมาผลิตเป็นยารักษาโรค บำรุงร่างกาย และเครื่องดื่ม เนื่องจากกระชายดำมีสรรพคุณมากมาย

 เห็ดหลินจือ

เป็นยาจีนที่ใช้กันมานานกว่า 2000 ปี เป็นของหายากที่มีคุณค่าสูง และได้ถูก บันทึกไว้ในคัมภีร์โบราณ เซินหลงเปิ่นฉ่าวจิง ซึ่งเป็นตำราเก่าแก่และมีคนนับถือมากที่สุด ประกอบด้วยสารที่มีผลต่อการบำบัดโรคหลายชนิด รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต้านทางโรค ต้านมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเนื่องจากมีความปลอดภัยสูง

โสม (Ginseng) 
เป็นพืชสมุนไพรโบราณที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในประเทศจีนและเกาหลี ว่าเป็น "ราชาแห่งสมุนไพร" ชาวจีนโบราณเชื่อกันว่า เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มพลังทางเพศ ช่วยทำให้มีชีวิตยืนยาว โสมเป็นสมุนไพรที่ใช้กันในแถบเอเชียมานานกว่า 2,000 ปี 

ถังเช่า (Cordyceps) 
หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ‘หญ้าหนอน’ เป็นยาแผนโบราณที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในตำราแพทย์ของจีนมาช้านาน จากการศึกษางานวิจัยหลายชิ้นเกี่ยวกับผลทางชีวภาพและฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของถั่งเช่ามีมากมาย จึงทำให้ ‘ถั่งเช่า’ เป็นสมุนไพรที่ให้ประโยชน์ในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ของร่างกายให้ทำงานดีขึ้น